Chuyên trang cập nhập những thông tin mới nhất về sức khỏe

  • BKSK»
  • Lối sống »
  • 6 thói quen tập luyện tồi tệ nhất cho quá trình giảm cân

6 thói quen tập luyện tồi tệ nhất cho quá trình giảm cân

8:00 AM | 23/02/2021

Không phải cứ tập luyện chăm chỉ hơn là giảm cân nhiều hơn. Trên thực tế, tập luyện quá chăm chỉ cũng có thể gây phản tác dụng, đặc biệt nếu tập luyện quá thường xuyên.

Nếu bạn đang muốn giảm cân, quay trở lại phòng tập và thiết lập một thói quen tập luyện là bước đầu tiên tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn cũng phải đảm bảo tận dụng tối đa các bài tập và chọn các hoạt động và thói quen ăn uống phù hợp để tăng cường hiệu quả. Do vậy, hãy tránh một số sai lầm trong tập luyện dưới đây làm cản trở mục tiêu giảm cân của bạn.

1. Chọn một bài tập luyện mà bạn không yêu thích

Đừng chọn bất kỳ hình thức tập luyện nào vì bạn nghĩ rằng nó sẽ khiến bạn giảm cân. Nó sẽ khiến bạn mất đi động lực tập luyện một cách nhanh chóng. Thay vào đó, hãy chọn một bài tập mà bạn thực sự yêu thích sẽ giúp bạn có nhiều khả năng hoàn thành và tiếp tục tập luyện lâu dài.

6 thoi quen tap luyen toi te nhat cho qua trinh giam can

Đừng chọn bất kỳ hình thức tập luyện nào vì bạn nghĩ rằng nó sẽ khiến bạn giảm cân mà hãy chọn bài tập bạn yêu thích.

2. Tập luyện nhiều hơn là tốt hơn

Không phải cứ tập luyện chăm chỉ hơn là giảm cân nhiều hơn. Trên thực tế, tập luyện quá chăm chỉ cũng có thể gây phản tác dụng, đặc biệt nếu tập luyện quá thường xuyên.

Đôi khi, việc tập luyện chăm chỉ làm tăng cảm giác thèm ăn vì cơ thể bạn đang khao khát phục hồi, do đó, bạn sẽ khó thực hiện một chế độ dinh dưỡng cân bằng. Bạn có thể ăn quá nhiều hoặc ăn vô độ, và điều đó có ảnh hưởng đến việc giảm cân.

3. Ăn quá ít khi tập luyện cường độ cao

Nếu bạn nghĩ rằng ăn ít hơn và tập luyện nhiều hơn sẽ giúp giảm cân nhanh chóng thì đó chỉ là công thức dẫn đến thảm họa.

Chế độ ăn khắc nghiệt sẽ không đủ cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, vì vậy bạn sẽ gặp phải tình trạng tập luyện quá sức và có thể dẫn đến chấn thương. Đặc biệt nếu bạn đang thực hiện chế độ tập luyện cường độ cao đòi hỏi nhiều năng lượng hơn.

4. Tập luyện nhưng vẫn sử dụng đồ ăn vặt

Chọn một bài tập thể dục mà không thay đổi thói quen ăn uống theo chế độ ăn lành mạnh hơn sẽ không giúp bạn giảm cân. Thói quen ăn uống chiếm 80% yếu tố thành công trong việc giảm cân. Do vậy, cho dù tập thể dục luôn là một điểm khởi đầu tuyệt vời, nhưng mục tiêu giảm cân sẽ không thể thực hiện được nếu bạn chỉ tập trung vào việc tập luyện.

5. Bạn quá tham lam khi tập luyện

Bạn đang rất mong muốn thay đổi mọi thứ và nhanh chóng đạt được mục tiêu. Tuy nhiên, bạn cũng rất dễ bị choáng ngợp khi thay đổi mọi thứ cùng một lúc, từ đó dễ dẫn đến sự chán nản và cuối cùng là bỏ cuộc. Điều này có nghĩa là bạn không nên bắt đầu tập luyện liên tục trong sáu ngày một tuần cùng với sự thay đổi trong kế hoạch ăn uống cùng một lúc.

6 thoi quen tap luyen toi te nhat cho qua trinh giam can

Bạn không nên bắt đầu tập luyện liên tục trong sáu ngày một tuần cùng với sự thay đổi trong kế hoạch ăn uống cùng một lúc.

Thay vào đó, hãy khởi đầu kế hoạch tập luyện trong một vài ngày để bắt nhịp với chương trình mới. Kết hợp nhiều ngày nghỉ ngơi hơn và tăng dần số buổi tập cho phù hợp.

6. Không dành thời gian để cơ thể phục hồi

Quá trình phục hồi cũng quan trọng như quá trình tập luyện và vì vậy điều quan trọng là bạn phải cho cơ thể nghỉ ngơi ít nhất một ngày mỗi tuần. Tập thể dục khiến cơ thể căng thẳng và tập luyện quá sức mà không có thời gian nghỉ ngơi hợp lý sẽ gây ra sự mất cân bằng nội tiết tố khiến cơ thể giữ lại trọng lượng thay vì giảm cân.

Tập luyện đóng vai trò quan trọng trong hành trình giảm cân nhưng chúng ta cần phải có sự kết hợp đúng mực giữa ăn uống và tập luyện, đừng ép bản thân tập hùng hục và hạn chế ăn uống quá đà chỉ vì muốn giảm cân thần tốc. Bởi điều đó chỉ khiến cơ thể mệt mỏi và việc giảm cân nếu có cũng không thể lâu dài.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Đầu trang
kế toán