Chuyên trang cập nhập những thông tin mới nhất về sức khỏe

  • BKSK»
  • Lối sống »
  • Bạn có thực sự cần thiết lập chế độ tập luyện khác sau tuổi 50?

Bạn có thực sự cần thiết lập chế độ tập luyện khác sau tuổi 50?

12:00 AM | 23/09/2021

Không thể phủ nhận rằng cơ thể chúng ta thay đổi trong suốt cuộc đời và những gì cảm thấy tốt khi 25 tuổi có thể không còn phù hợp khi chúng ta 65 tuổi. Nhưng bạn có cần phải dừng hoặc bắt đầu thực hiện một chương trình tập luyện khác khi đến một độ tuổi nhất định không?

Các chuyên gia khuyên rằng, dù bạn đang ở độ tuổi nào, một thói quen tập thể dục lành mạnh là lắng nghe cơ thể và quan tâm đến nó trong thời điểm đó.

Ngay cả những người ở độ tuổi 90 cũng có thể đạt được khối lượng cơ bắp, sức mạnh và sự linh hoạt. Sự thích nghi trong tập luyện về cơ bản có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi và ở cùng một tốc độ.

Điều quan trọng là tiếp tục thử thách bản thân. Nhưng có một số điều người trên 50 tuổi cần lưu ý khi tập luyện để đảm bảo an toàn và khỏe mạnh.

1. Hãy thông minh khi chọn các bài tập có tác động mạnh

Các bài tập có tác động mạnh như chạy và nhảy giúp tăng cường xương và xây dựng sức mạnh cơ bắp một cách hiệu quả. Đây là điều quan trọng đối với quá trình lão hóa khỏe mạnh. Nhưng khả năng mắc các vấn đề về khớp và viêm khớp cũng tăng lên theo tuổi tác, đặc biệt sau 50 tuổi.

Ban co thuc su can thiet lap che do tap luyen khac sau tuoi 50?

Hãy thông minh khi lựa chọn các bài tập nếu bạn đã bước qua tuổi 50.

Hãy chú ý đến cách cơ thể bạn phản ứng với các bài tập có tác động mạnh. Nếu bạn chưa quen với chúng, hãy từ từ tập một lần mỗi tuần. Điều đó sẽ giúp cơ thể có cơ hội phục hồi và phát triển trở lại mạnh mẽ hơn.

2. Ưu tiên thời gian phục hồi

Khi bạn già đi, bạn sẽ thấy mình cần phải có thời gian dài hơn trong việc phục hồi tập luyện. Tình trạng viêm nhiễm có xu hướng gia tăng khi chúng ta già đi, vì vậy cơ thể cần dành thời gian cho các chiến lược phục hồi tốt.

Điều đó có nghĩa là lắng nghe cơ thể và nghỉ ngơi đầy đủ giữa các buổi tập, cũng như kết hợp các kỹ thuật phục hồi tích cực như lăn bọt vào thói quen tập luyện. Bên cạnh đó, những người trên 50 tuổi cần chú ý đến giấc ngủ, nó đóng một vai trò quan trọng trong việc phục hồi.

3. Bổ sung nhiều protein hơn

Một phần quan trọng trong quá trình phục hồi sau tập luyện là protein. Đặc biệt, sau 50 tuổi, cơ thể thực sự cần nhiều protein phục hồi hơn. Khi đó, các mô cơ trở nên ít phản ứng hơn với protein, điều này giải thích một phần lý do tại sao chúng ta mất đi khối lượng cơ khi già đi.

Một nghiên cứu mang tính bước ngoặt vào tháng 1 năm 2015 cho thấy rằng bằng cách ăn 1,5 gam protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày, người lớn tuổi có thể cải thiện đáng kể sức khỏe cơ bắp của mình.

Ban co thuc su can thiet lap che do tap luyen khac sau tuoi 50?

Sau 50 tuổi, cơ thể thực sự cần nhiều protein phục hồi hơn.

4. Tập trung vào một thói quen tập thể dục cân bằng

Điều quan trọng là khi mọi người già đi là tập trung vào một thói quen tập luyện cân bằng. Khi chúng ta còn trẻ, việc tập luyện chuyên về một môn thì không sao, nhưng khi già đi, chúng ta không thể thực sự đủ khả năng để trở thành một vận động viên chuyên nghiệp.

Vì vậy, mặc dù bạn vẫn muốn tập trung vào môn chạy, nhưng điều quan trọng hơn là phải đảm bảo rằng bạn cũng đang tập luyện sức đề kháng, tính linh hoạt, thăng bằng và rèn luyện sức mạnh trong thói quen của mình. Tất cả những thứ đó thực sự cần phải kết hợp với nhau trong chương trình đào tạo của những người ở độ tuổi 50.

Tập thể dục là một phần quan trọng trong lối sống lành mạnh để duy trì sức khỏe và sống lâu. Những bài tập nào những người trên 50 tuổi nên và không nên thực hiện phụ thuộc nhiều hơn vào sức khỏe tổng thể và kinh nghiệm tập luyện hơn là độ tuổi.

Xem thêm: Sử dụng thứ phổ biến này trong 3 năm, ruột của người phụ nữ biến thành ‘da rắn’

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Đầu trang
dịch vụ kế toán doanh nghiệp