Chuyên trang cập nhập những thông tin mới nhất về sức khỏe

5 thực phẩm giúp tăng cường thị lực

3:08 PM | 25/05/2015

Tầm nhìn là một trong những giác quan có giá trị nhất của nhân loại. Thật không may, có rất nhiều người gặp phải các vấn đề về mắt. Tuy nhiên, một chế độ ăn uống lành mạnh với những loại thực phẩm nhất định có thể giúp bạn cải thiện tầm nhìn.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Lòng đỏ trứng

Theo Bách Khoa Sức Khỏe: thoái hóa điểm vàng (AMD) do tuổi tác là nguyên nhân hàng đầu của mất thị lực đối với những người trên 65 tuổi; tuy nhiên, ăn lòng đỏ trứng có thể giúp làm chậm quá trình này. Vì những lý do khác nhau, quá trình thoái hóa có thể ảnh hưởng đến điểm vàng và ảnh hưởng tới tầm nhìn của bạn.

Lòng đỏ trứng có chứa lutein - chất chống ôxy hóa sắc tố màu vàng thuộc các hợp chất được gọi là carotenoid. Lutein và zeaxanthin, hợp chất tương tự được chọn lọc tích tụ trong điểm vàng của võng mạc, gốc tự do và hoạt động như một bộ lọc ánh sáng yếu màu xanh.

Một số chuyên gia cho rằng, chúng ta cần khoảng 6mg các chất chống ôxy hóa trong một ngày. Một lòng đỏ trứng có khoảng 0,25mg lutein và thậm chí có nhiều hơn nếu bạn không nấu chúng. Ngoài ra, cơ thể hấp thụ lutein có trong lòng đỏ trứng dễ dàng hơn trong trái cây và rau củ. Tiêu thụ lutein với dầu ô liu hoặc dầu dừa giúp tăng cường hấp thu.

Rau chân vịt

Rau chân vịt (rau bina) không chỉ ngon mà còn chứa rất nhiều lutein. Tiêu thụ rau chân vịt là phương pháp tốt nhất, nhưng làm nóng rau bina sẽ khiến rau bị mất đi một số chất chống ôxy hóa. Bách Khoa Sức Khỏe khẳng định: trong điểm vàng, lutein và zeaxanthin được coi là sắc tố võng mạc.

Sắc tố võng mạc đã được chứng minh làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng ở mắt, và cũng có thể đóng một vai trò tích cực trong đục thủy tinh thể liên quan đến tuổi. Bông cải xanh, xà lách, rau diếp, đậu Hà Lan, cải bruxen, bí và rau xanh khác cũng chứa một lượng lớn lutein.

Quả việt quất

Quả việt quất được coi là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất trên hành tinh. Vỏ màu xanh tươi sáng của nó có chứa anthocyanins, một nhóm các chất chống ôxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ cơ thể. Ăn việt quất giúp bảo vệ võng mạc khỏi ánh sáng mặt trời và thiệt hại ôxy.

Cà rốt

Ăn cà rốt giúp cải thiện sức khỏe tổng thể mắt. Cà rốt có chứa lutein và beta-carotene, một chất chuyển hóa thành vitamin A cho cơ thể và là chất dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ của mắt.

Vitamin A là một chất dinh dưỡng rất quan trọng; trên thực tế, thiếu vitamin A là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh mù lòa ở các nước đang phát triển, theo HowStuffWorks.com. Một số thực phẩm như xoài, bí ngô, mơ, khoai lang, dưa đỏ cũng chứa beta-carotene.

Hạnh nhân

Hạnh nhân là loại hạt giàu vitamin E này cũng đã được chứng minh là làm chậm thoái hóa điểm vàng và chỉ cần dùng một lượng nhỏ mỗi ngày cũng đủ cung cấp cho bạn khoảng một nửa lượng cần thiết hàng ngày.

Theo trang Health.com, hạnh nhân chứa amygdalin - chất dinh dưỡng chống ung thư, còn được gọi là vitamin B17 hoặc laetrile. Hạnh nhân góp phần giảm cân, giúp giảm cholesterol, ngăn ngừa bệnh tim và cải thiện làn da của bạn và còn rất nhiều lợi ích khác.

Vân Anh

có thể bạn quan tâm

Tiêu điểm

Chuyên đề

bksk
bksk

Bài viết quan tâm nhất

Bệnh thường gặp

Nhiều vấn đề về sức khỏe nảy sinh từ cuộc sống thường ngày. Tìm hiểu ngay để tìm hiểu rõ nguyên nhân và cách phòng bệnh

Tìm hiểu ngay
banner-ads
Đầu trang
dịch vụ kế toán là gì