Chuyên trang cập nhập những thông tin mới nhất về sức khỏe

Thực phẩm hỗ trợ sáng mắt

3:09 PM | 25/05/2015

Những thực phẩm có ích cho thị lực cần chứa nhiều các chất như vitamin A, beta-caroten, vitamin C, vitamin E, lutein, selenium…

Bách Khoa Sức Khỏe khuyên bạn nên thường xuyên bổ sung những loại thực phẩm dưới đây để tăng cường thị lực và giúp mắt sáng long lanh.

Khoai lang

Bạn biết không, khoai lang là một loại cây có chứa nguồn vitamin A và C đấy. Ngoài tác dụng tốt với những nhân bị bệnh dạ dày, đái tháo đường, khoai lang chứa chất chống ôxy hóa hiệu quả, rất tốt cho da và khiến thị lực khỏe khoắn. Khoai lang còn giúp giảm bớt các thương tổn ở da và mắt, phục hồi mô và tế bào chết nhanh chóng.

Cà rốt

Nhắc đến ăn cà rốt là mọi người sẽ biết ngay là nó bổ mắt. Hẳn bạn đều biết, cà rốt rất giàu beta-caroten, một chất sẽ biến đổi thành vitamin A khi vào cơ thể. Vì thế, cũng giống như vitamin A, beta-caroten cũng rất quan trọng giúp bảo vệ đôi mắt của bạn.

Bách Khoa Sức Khỏe cho biết: cà rốt có khả năng tăng cường sức đề kháng cho các niêm mạc mắt, nâng cao khả năng miễn dịch, kháng khuẩn cho mắt, thậm chí nó còn có tác dụng trên các bệnh như quáng gà, mỏi mắt....

Dâu tây

Dâu tây không chỉ là loại hoa quả ngon miệng, có khả năng chăm sóc làn da của bạn, mà nó còn là loại thực phẩm chứa hàm lượng vitamin C và đường fructose cao, ngoài ra, trong dâu tây còn chứa các chất khoáng như K, Na, Fe... có tác dụng ngăn ngừa bệnh đục thuỷ tinh thể, phòng chống ôxy hóa chống lão hóa cho đôi mắt.

Trong dâu tây còn chứa chất flavonoids – một chất tối ưu giúp bảo vệ nhiều vùng nhạy cảm nhất của mắt, làm giảm nguy cơ thoái hóa con ngươi mắt do tuổi già, vì thế, đừng quên bổ sung thường xuyên dâu tây vào chế độ ăn hằng ngày của bạn.

Quả bơ

Quả bơ là một trong những loại quả tốt nhất cho mắt vì nó có chứa nhiều chất lutein - một carotenoid có khả năng cải thiện tình trạng thiếu máu cục bộ tại võng mạc (giảm lưu lượng máu đến võng mạc), giúp chống các bệnh về thủy tinh thể và thoái hóa mắt và có khả năng bảo vệ võng mạc cho mắt. Ngoài ra quả bơ còn chứa rất các loại vitamin bổ dưỡng cho mắt như: vitamin A, vitamin C, vitamin B6, và vitamin E.

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương chứa nhiều chất selenium, một chất dinh dưỡng có khả năng chống lại bệnh đục thủy tinh thể và tăng khả năng thị lực. Ngoài ra, nó còn rất hữu dụng trong việc chống ôxy hoá, bảo vệ mắt và não. Bạn cũng nên ăn dầu hướng dương để tận thu chất selenium.

Cá hồi

Cá hồi chứa nhiều acid béo omega-3, một chất rất quan trọng cho việc tăng cường thị lực. Ngoài ra trong cá hồi còn có các chất acid folic, vitamin D, vitamin B6, vitamin B12, và vitamin A. Bạn nên thường xuyên ăn cá hồi hoặc uống tinh dầu cá để luôn có được đôi mắt sáng, khỏe.

Nam Anh

Đầu trang
dich vu tu van thue