Chuyên trang cập nhập những thông tin mới nhất về sức khỏe

Phòng ngừa loãng xương với 4 thói quen này

9:14 AM | 25/05/2015

Một khi bị loãng xương, bạn phải điều trị rất tốn kém. Vì vậy, ngay từ bây giờ, tại sao chúng ta không duy trì những thói quen này để giúp bộ khung xương chắc khoẻ hơn?

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Hãy đi khám xương định kì

Ở Việt Nam, vấn đề xương khớp xảy ra nhiều nhưng việc đi khám xương định kì ít người làm được. Chỉ khi có bệnh, người ta bắt đầu mới tìm đến việc khám xương. Vì vậy, hãy thường xuyên kiểm tra mật độ của xương tối đa là 6 tháng/lần. Đặc biệt là những người có người thân thế hệ trước bị loãng xương thì càng cần phải lưu ý vấn đề này.

Cung cấp đầy đủ canxi và khoáng chất

Là một trong những chất thiết yếu hình thành nên xương, canxi là một nguyên tố quan trọng của cơ thể. Chính vì vậy, việc cung cấp canxi thường xuyên cho cơ thể là điều vô cùng cần thiết. Bạn có thể bổ sung canxi từ sữa, phomat, cá (đặc biệt là cá thu), các loại rau xanh, cải xoăn, súp lơ xanh, rau có màu xanh đậm, hạt đậu nành,…

Ngoài ra, cần bổ sung các loại khoáng chất như vitamin D, K, C hay kẽm, sắt, magie,…. Đặc biệt, không chỉ con đường ăn uống, việc tắm nắng trước 9h sáng cũng sẽ giúp bạn hấp thụ được lượng vitamin D cần thiết.

Vận động thường xuyên

Việc tập thể dục thường xuyên rất quan trọng. Mỗi ngày, hãy bỏ ra khoảng 30 phút chạy bộ và đi bộ hoặc tập yoga ngay tại nhà. Đây là cách duy nhất giúp bạn duy trì độ dẻo dai và chắc khoẻ của khung xương. Dù bạn đang ở tuổi nào thì hãy luyện tập ngay, bạn sẽ thấy kết quả chỉ trong một tháng liên tục.

Tạm biệt rượu, bia, thuốc lá

Không chỉ gây hại đến lá gan và lá phổi, ba loại “chất độc” này còn khiến xương bạn nhanh loãng và rất khó phục hồi. Cách tốt nhất là tránh chúng nếu không muốn việc đi lại trở thành cực hình khi có tuổi.

Thanh Minh

Đầu trang
dịch vụ kế toán nội bộ