Chuyên trang cập nhập những thông tin mới nhất về sức khỏe

4 động tác đơn giản giúp dân văn phòng giảm đau mỏi

10:53 AM | 07/01/2016

Nhân viên văn phòng hay đau mỏi bốn vị trí trên cơ thể. Tuy nhiên, với những động tác đơn giản, họ có thể xua tan đau mỏi.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đau trước gối

Triệu chứng đau trước gối thường gặp ở giới văn phòng do ngồi lâu hoặc ngồi sai tư thế như co gập chân lên ghế, ngồi dạng thiền, ngồi xổm. Cơn đau xuất hiện khi ngồi đứng dậy, lên xuống cầu thang. Nguyên nhân gây đau do tăng áp lực lên khớp xương bánh chè và xương đùi, hay sự trượt bất thường của xương bánh chè do yếu cơ tứ đầu đùi.

Bài tập sau làm khỏe cơ tứ đầu đùi.

Ngồi thẳng lưng trên ghế, duỗi nhẹ một chân, co cổ chân sao cho mũi chân hướng lên trần nhà, duỗi gối thẳng và gồng cơ nâng chân lên khỏi mặt ghế. Giữ nguyên tư thế nâng 5 giây, rồi hạ chân về vị trí gối co 90 độ. Lúc này đổi chân. Khi tập tốt có thể nâng từ 5 giây lên 10 giây rồi 20 giây.

Bạn có thể tập bất kỳ lúc nào. Mỗi lần tập 5 - 10 lượt mỗi chân.

Viêm cân gan chân

Đau nhói gót chân thường xuất hiện vào buổi sáng lúc mới thức dậy hoặc khi ngồi làm việc lâu, đau giảm dần khi đi lại một vài bước. Đó là triệu chứng của viêm cân gan chân.

Bài tập sau giúp giảm viêm cân gan chân.

Đứng thẳng, tay vịn bàn hoặc ghế nhón hai chân để đứng trên đầu ngón chân, giữ nguyên tư thế nhón 5-10 giây, sau đó hạ xuống và lặp lại động tác này 10 - 15 lần. Một ngày tập 4 - 5 lần, nên tập khi mới ngủ dậy, khi ngồi lâu đứng dậy và tập liên tục dù đã giảm đau.

Rối loạn khớp bả vai lồng ngực

Đau vùng cổ và vùng vai phía sau lưng chỗ với tay không tới thường xảy ra ở người dùng máy tính liên tục. Nguyên nhân do mỏi cơ phía sau cột sống cổ, cơ trám do giữ nguyên tư thế dạng vai liên tục.

Bài tập sau giúp thư giãn các nhóm cơ vùng sau vai và cổ.

Đứng thẳng, hai tay chống hông, nhún vai lên trên đưa hai khuỷu ra sau, ưỡn cổ nhìn trần nhà, ưỡn ngực và giữ tư thế này trong 5 giây. Lặp lại 10 - 15 lần.

Co thắt cơ cột sống thắt lưng

Đau một bên vùng cột sống thắt lưng thường là do co thắt cơ cạnh cột sống. Cơ này làm việc nhiều khi ta ngồi lâu và cơ sẽ mỏi gây co thắt cơ, đau.

Bài tập sau giúp giảm đau một bên vùng cột sống thắt lưng.

Đứng cách tường khoảng một bước chân rồi tựa lưng sát tường. Hạ thấp người xuống cho gối gấp vừa phải (gối không vượt qua mũi bàn chân), đồng thời áp sát phần thắt lưng vào tường. Giữ nguyên tư thế áp sát lưng vào tường, đếm đến 10 rồi trở về tư thế ban đầu, lưng vẫn đặt sát tường. Lặp lại 8 - 12 lần.

Theo Tuổi Trẻ

Thực phẩm chức năng pms-FlexoMAX giúp hỗ trợ phòng ngừa viêm khớp dạng thấp hiệu quả. Bên cạnh đó, pms-FlexoMAX còn có công dụng trong việc giảm đau đối với các trường hơp viêm khớp cấp và mãn tính; hỗ trợ làm chậm các tiến trình thoái hoá xương khớp; hỗ trợ điều trị các trường hợp viêm xương khớp: viêm khớp dạng thấp, thoái hoá khớp và gout; giúp phòng ngừa các chứng bệnh về xương khớp.

Bình luận

có thể bạn quan tâm

Tiêu điểm

bksk

Chuyên đề

bksk
bksk

Bài viết quan tâm nhất

Bệnh thường gặp

Nhiều vấn đề về sức khỏe nảy sinh từ cuộc sống thường ngày. Tìm hiểu ngay để tìm hiểu rõ nguyên nhân và cách phòng bệnh

Tìm hiểu ngay
banner-ads
Đầu trang
kế toán ngoài giờ