Chuyên trang cập nhập những thông tin mới nhất về sức khỏe

Sáng suốt hơn nhờ thực phẩm

8:22 AM | 13/07/2015

Như bạn đã biết, càng lớn, càng già đi, càng phải giải quyết nhiều công việc sẽ khiến cho trí óc nhiều lúc lú lẫn và đòi nghỉ ngơi. Bách Khoa Sức Khỏe khẳng định: việc bổ sung các loại thức ăn hợp lí vào thực đơn hàng ngày có thể giúp cho đầu óc thông minh sáng suốt hơn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Các loại rau xanh

Một nghiên cứu mới đây nhất đã cho biết, cấu trúc não có thể trẻ hơn tuổi thật đến 5 tuổi nếu mỗi ngày cung cấp cho cơ thể một lượng rau xanh gấp 3 lần bình thường.

Ăn kèm rau xanh với các loại bánh kẹp hoặc salad có thể giúp cho bạn ăn nhiều rau xanh mà không có cảm giác bị ngán.

Lạc

Trong lạc có chứa nhiều  lecithin và cephalin có tác dụng rất tốt cho não.

Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng ăn lạc thường xuyên giúp cho quá trình tuần hoàn máu được cải thiện, giúp tăng cường trí nhớ và đẩy lùi quá trình lão hóa não.

Các loại hạt khác như ngô, kê… đặc biệt là ngô non có tác dụng rất tốt cho não.

Trứng

Hàm lượng choline dồi dào có trong trứng có tác dụng rất tốt trong việc tăng cường trí nhớ. Đồng thời những chất có trong trứng còn có tác dụng giúp cho đôi mắt khỏe mạnh hơn.

Cà tím

Ăn cà tím sẽ giữ cho bộ não của bạn tinh nhanh bằng cách tăng cường thông tin liên lạc giữa các tế bào não với các phân tử đưa tin.

Cá hồi

Các loại chất béo omega có trong cá hồi đã được chứng minh là có khả năng giúp tăng cường sự phát triển của não, cải thiện cấu trúc và làm giảm sự viêm nhiễm ở não.

Nho

Chất đường đặt biệt trong quả nho có khả năng cung cấp nguồn năng lượng hoạt động cho não bộ một cách nhanh chóng.

Cà chua

Có nhiều nghiên cứu khoa học cho rằng lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh có trong cà chua có thể giúp chống lại sự phá hủy các tế bào thường xảy ra trong quá trình phát triển của bệnh mất trí nhớ, đặc biệt là bệnh Alzheimer.

Được đánh giá là có tác dụng tốt cho não như chuối và táo. Nguyên do là trong quả lê chứa các chất đặc biệt là acid silicic và acis phosphoric. Ngoài ra, lê cũng có hàm lượng hydrooxyd rất cao.

Súp lơ 

Theo Kiến thức gia đình, súp lơ chứa vitamin C và E giúp tăng cường hệ miễn dịch. Ăn nhiều các loại rau họ cải có thể làm chậm quá trình suy giảm hệ thần kinh. Ngoài ra, súp lơ cũng là một nguồn vitamin K được biết đến với khả năng tăng cường chức năng nhận thức và nâng cao trí tuệ.

T.H

Bình luận

có thể bạn quan tâm

Tiêu điểm

bksk

Chuyên đề

bksk
bksk

Bài viết quan tâm nhất

Bệnh thường gặp

Nhiều vấn đề về sức khỏe nảy sinh từ cuộc sống thường ngày. Tìm hiểu ngay để tìm hiểu rõ nguyên nhân và cách phòng bệnh

Tìm hiểu ngay
banner-ads
Đầu trang
dich vu quyet toan thue