Chuyên trang cập nhập những thông tin mới nhất về sức khỏe

7 cách tăng cường sự tập trung

5:32 PM | 06/08/2015

Không có gì là khó nếu bạn muốn trung tư tưởng để làm việc hay bất kỳ một việc gì đó. Những cách đơn giản sau đây giúp bạn tăng cường sự tập trung.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

1. Ngủ đủ giấc

Cuộc sống bận rộn khiến mọi người không có đủ thời gian dành cho việc nghỉ ngơi của mình. Hơn nữa, công việc cùng với sự thiếu ngủ gây ra cho bạn tình trạng mất tập trung, nhất là vào buổi chiều. Bạn sẽ luôn có cảm giác mệt mỏi, buồn ngủ, và thiếu tập trung vào công việc. Vì thế, hãy cố gắng ngủ đủ giấc, bởi vì trong khi ngủ, các tế bào não sẽ trải qua quá trình phục hồi để bạn tỉnh táo hơn khi thức dậy. Hãy cố gắng ngủ đủ 7-8 tiếng/ngày để đảm bảo sức khỏe.

2. Học cách chú tâm

Chỉ cần từ 3-5 phút mỗi ngày, bạn hãy tập quan sát tâm trí của mình. Ghi ra giấy tất cả ý tưởng, cảm xúc, tâm trạng của mình trong những phút đó. Cách này sẽ giúp bạn làm quen với việc luôn nhận biết tâm trí của mình, để có thể tự phát hiện ra ngay những lúc mình đang mất tập chung. Ngoài ra, bạn có tập yoga hoặc hít thở dưỡng sinh để làm tăng khả năng làm việc của não, giúp thư giãn, có trí nhớ và tập trung tốt hơn.

3. Tập thể dục

Tập thể dục không chỉ có tác dụng tốt với sức khỏe, giúp giảm cân mà nó còn tăng cường khả năng tập trung của bạn. Bạn có thể tập thể dục vào các buổi trong ngày, sáng, chiều, tối đều được. Đặc biệt, các bài tập thể dục nhịp điệu nhẹ nhàng, chạy bộ hoặc đi bộ nhanh bên ngoài nơi làm việc rất tốt cho việc cải thiện khả năng tập trung của bạn.

4. Loại bỏ phiền nhiễu

Hãy tắt chuông điện thoại, đóng cửa sổ chat yahoo hay mạng xã hội Facebook trong khi đang làm việc sẽ giúp bạn tránh bị gián đoạn và mất tập trung. Ngoài ra, nếu bạn thấy công việc bạn đang làm là rất áp lực, thì nó cũng là một “phiền nhiễu” và sẽ thật khó để tập trung. Vì thế, hãy đặt ra mục tiêu và phần thưởng cho mình sau khi hoàn thành công việc, bạn sẽ dễ tập trung hơn.

5. Thư giãn

Thư giãn là cách đơn giản nhưng hiệu quả giúp bạn “refresh” tất cả những căng thẳng trong cuộc sống và công việc, giúp tăng cường sự tập trung khi làm bất cứ việc gì sau đó. Vì vậy, hãy tạm rời xa những nơi ồn ào và đến những nơi yên tĩnh như ra ngoại thành, hoặc tới công viên để giúp tinh thần được thư giãn và sảng khoái.

6. Ăn sáng

Bữa sáng rất quan trọng, nó cung cấp phần lớn năng lượng cho ngày làm việc của bạn. Bỏ qua bữa ăn sáng bạn sẽ có cảm giác mệt mỏi và khó tập trung vào bất cứ công việc nào. Vì vậy, đừng bao giờ bỏ bữa sáng để bổ sung năng lượng tối đa và duy trì khả năng tập trung. Tuy nhiên, bạn cũng không nên ăn bữa sáng quá no và nhiều chất, nó cũng sẽ làm bạn uể oải và khó tập trung.

7. Bổ sung thực phẩm tốt cho não

Bổ sung những loại thực phẩm lành mạnh không chỉ giúp tăng cường khả năng tập chung mà còn đảm bảo cho bạn một cuộc sống khỏe mạnh. Những thực phẩm như cá hồi, quả việt quất, quả bơ, các loại hạt rất giàu acid béo omega-3, vitamin B6, B12, E, chất chống ôxy hóa và protein rất cần cho sự phát triển và hoạt động của não bộ, giúp não bộ chống lại sự suy giảm chức năng nhận thức, ngăn ngừa bệnh Alzeimer và chứng mất trí.

Đầu trang
dich vu ke toan